NHẬP TỪ KHÓA

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Xây dựng chiến lược bán hàng cho Công ty Cổ Phần Mỹ Việt giai đoạn 2011 – 2015 | TIỂU LUẬN | LUANVAN.VN CHIA SẺ LUẬN VĂN, TÀI LIỆU, ĐỀ TÀI THAM KHẢO

ChươngI: Chiến lược bán hàng.

Có nhiều khái niệm liên quan được
nhiều quản trị hiểu theo nhiều cách khác nhau. Theo Alíred Chadler thì “ Chiến
lược kinh doanh là sự xác định các mục tiêu cơ bản, lâu dài của doanh nghiệp,
đồng thời lựa chọn cách thức hoặc quá trình hành động và phân phối các nguồn
lực cần thiết để thực hiện các mục tiêu đó Theo Fred R David thì “ Chiến lược
kinh doanh là những phương tiện để đạt đến mục tiêu dài hạn
Tóm lại, dù mỗi nhà quản trị có
cách tiếp cận riêng trong nghiên cứu nên diễn đạt các khái niệm có khác nhau
nhưng cuối cùng vẫn xoay quanh những nội dung chính sau:
-       Xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh
nghiệp.
-       Lập kế hoạch để thực hiện được các mục tiêu.
-        Lựa chọn các chính sách, triển khai và phân bổ các
nguồn tài nguyên để đạt được mục tiêu đó.
Dựa trên những căn cứ khác nhau mà người ta tiến hành phân loại theo những
chiến lược khác nhau. Căn cứ vào phạm vi nghiên cứu:
-         Chiến lược tổng quát: đề cập đến những vấn đề quan
trọng nhất, có ý nghĩa lâu dài và quyết định đến những vấn đề sống còn của
doanh nghiệp.
-         Chiến lược bộ phận: chiến lược sản phẩm, chiến lược
giá, chiến lược Marketing, chiến lược nguồn nhân lực.
Hai chiến lược này kết hợp với nhau sẽ tạo thành chiến
lược kinh doanh hoàn
chỉnh.
1.3.  Quản trị chiến lược:
Quản trị chiến lược là nghệ thuật và khoa học thiết lập, thực hiện và đánh giá các quyết định liên quan đến nhiều chức năng cho phép đạt được những mục tiêu đã đề ra gắn liền với thành công trong lâu dài của doanh nghiệp.
Tải nội dung: Xây dựng chiến lược bán hàng cho Công ty Cổ Phần Mỹ Việt giai đoạn 2011 – 2015